NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH VÀ STEM TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

         Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 của Trường THCS Trần Hưng Đạo năm học 2022-2023, sáng ngày 07/3/2023, trường THCS Trần Hưng đạo long trọng tổ chức “Ngày hội đọc sách và STEM”.
Ngày hội đọc sách với chủ đề “Lan tỏa tri thức” nhằm tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”; khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. ạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”. Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Chùm ảnh trưng bày sản phẩm xếp sách nghệ thuật của các chi đội:








    Chùm hình ảnh, học sinh tham gia đọc sách




Ngày hội STEM 2022 với chủ đề “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO” nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh. Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.
Thông qua ngày hội STEM xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.
Là cơ hội để cha mẹ học sinh và các giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học kỹ thuật đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật
Dưới đây là chùm hình ảnh về sản phẩm STEM:

Chùm ảnh thiệp chúc mừng 8/3 (lĩnh vực Toán học)










Chùm ảnh mô hình kiến trúc nhà và nhà cách âm (lĩnh vực Vật lí và Mĩ thuật)





Chùm ảnh sản phẩm bánh trôi ngũ sắc và thạch rau câu (Lĩnh vực Sinh học và Hóa học)







Chùm ảnh chế tạo đồ dùng, đồ chơi, … từ các vật dụng có thể tái chế (Lĩnh vực Vật lí và Công nghệ)